Cách nhận biết máy chấm công cần được sửa chữa hoặc thay mới

Khi sử dụng máy chấm công vân tay thì vấn đề xảy ra lỗi không nhận dạng là khá phổ biến. Tuy nhiên bạn cần theo dõi và biết một số lỗi khác nhau để có thể khắc phục hoặc thay máy mới. Nếu sự cố xảy ra ít thì không vấn đề gì nhưng thường xuyên sẽ gây ra sự khó chịu cho nhân viên và cản trở đến hiệu quả công việc. Công ty TNHH Smartid xin đưa ra một số lỗi để bạn có cách khắc phục như sau:

Do bị mất dữ liệu vân tay trên máy

Có một vài nguyên nhân nhân gây ra tình trang này như ai đó lỡ xóa mất dữ liệu trên máy do vậy mà bạn có cố gắng chấm công kiểu gì máy vẫn sẽ thông báo việc chấm công không thành công. Bạn có thể mở phần mềm chấm công để kiểm tra xem dữ liệu có còn tồn tại hay không.

Nếu dữ liệu không còn bạn hãy vào mục kết nối với máy và chọn cập nhật thông tin

– Ở trong mục thông tin nếu số vân tay là 0 điều đó đồng nghĩa với việc chắc chắn toàn bộ thông tin vân tay đã bị mất do vậy cần phải lấy lại thông tin của từng người

– Trong trường hợp chỉ có một vài thông tin vân tay của nhân viên bị xóa mất thì cũng tương tự hãy tải lại dữ liệu từ phầm mềm lên máy chấm công với những trường hợp vân tay của những nhân viên bị xóa

Do sự cố lỗi cáp hoặc mắt đọc

Do trong quá trình chấm công nhân viên cần phải tiến hành đặt vân tay lên mắt đọc. Vì vậy đảm bảo mắt đọc phải được vệ sinh sạch và không bị xước xát ảnh hưởng tới quá trình chấm công của nhân viên.  

Nhiều trường hợp có một số nhân viên do vân tay của họ khó chấm công hơn so với những người khác nên trong quá trình chấm công họ thường ấn mạnh lên đầu đọc và dĩ nhiên nếu thường xuyên tác động như vậy thì việc mắt đọc bị ảnh hưởng là điều chắc chắn xảy ra. Cũng có trường hợp do vận chuyển hoặc tác động mạnh mà cáp mắt đọc cũng có thể bị lỏng. Do vậy nếu mắt đọc xảy ra vấn đề bạn nên liên hệ tới văn phòng hoặc các điểm cung cấp máy chấm công để được bảo hành và khắc phục sự cố

Do thời tiết hay những tác động dẫn đến vân tay bị thay đổi

Vân tay của con người rất dễ bị ảnh hưởng bởi tác nhân thời tiết và môi trường do vậy đây là điều đương nhiên chúng tôi muốn đề cập nguyên nhân này tại đây

– Thời tiết vào mùa đông vân tay của chúng ta khi đi ngoài lạnh dễ bị co lại do vậy nó sẽ khác với lúc đăng ký. Để hạn chế điều này nhân viên nên xoa tay vào nhau cho ấm lên rồi mới tiến hành chấm công

– Công nhân viên hoạt động trong môi trường sản xuất vì thế tay dễ tiếp xúc với các hóa chất, nước hay những tác động làm vân tay bị mài mòn, khô ráp cũng rất kho để chấm công. Như vậy với trường hợp này nên thường xuyên yêu cầu nhân viên đăng ký lại vân tay hoặc cho nhân viên dùng với hình thức chấm công bằng thẻ từ hoặc khuôn mặt là tối ưu nhất.

Ngoài những nguyên nhân mà chúng tôi đưa ra ở trên thì nguyên nhân mà máy chấm công không nhận vân tay và xác nhận được thông tin cũng có thể do đặt sai vị trí vân tay dẫn đến việc máy không xác định được và tùy vào từng trường hợp sẽ có phương hướng xử lý tốt nhất.

Tuy nhiên với những máy chấm công có thể bị hỏng main do thời gian sử dụng hoặc sự cố tác động bên ngoài ảnh hưởng tới main thì chúng tôi khuyên các doanh nghiệp nên thay thế máy chấm công mới vì lý do sau:

Với main của máy chấm công là bộ phận lưu trữ dữ liệu ra vào của công nhân viên nên chi phí khi thay máy khá cao mà thời gian bảo hành là 3 tháng. Trong khi máy chấm công mới dòng tương đương có giá trị hợp lý và thời gian bảo hành 12 tháng đảm bảo hơn rất nhiều. Bạn có thể qua văn phòng công ty chúng tôi để có nhiều lựa chọn và trải nghiệm, so sánh chất lượng của các máy để đưa ra lựa chọn tốt nhất tại 3 miền như sau:

Hà Nội: Số 21 Nguyễn Cao – Phường Đống Mác – Quận Hai Bà Trưng – TP Hà Nội

Hotline: 0936 318 139 – 0243.625.5116 – mail: thuhang@smartid.com.vn

Đà Nẵng: 24 Trần Văn Giáp – Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Hoitline: 0936 322 639 –  – mail: Trungpv@smartid.com.vn

Hồ Chí Minh: 26/2 Đường 702 Hồng Bàng – P1- Q11 – HCM

Hotline: 0936.318.139- mail: phatpt@smartid.com.vn

Tag