Ứng dụng giải pháp quản lý bán vé cho nhà hàng đang kinh doanh mô hình buffet tiết kiệm nhất

Mô hình kinh doanh buffet hiện nay đang gặp phải vấn đề gì?

Hiện nay như chúng ta cũng đã thấy, thì mô hình kinh doanh buffet đang rất được mọi người đón nhận, không chỉ ở các nhà hàng sang trọng mới có mô hình buffet, hiện nay các hộ kinh doanh nhỏ cũng mở các quán ăn chỉ để phục vụ nhu cầu là buffet.

Lượng khách đến sử dụng dịch vụ này cực kỳ đông, không hiếm khi thấy nhiều người xếp hàng dài chỉ để chờ mua vé đi vào, điều này cho thấy nhu cầu và khả năng phát triển của ngành này là cực kỳ tiềm năng ở hiện tại cũng như tương lai.

Tuy nhiên song song với các tiềm năng đó thì cũng có nhiều khó khăn trong khâu quản lý, quản lý về nhân viên làm việc và cả cách sắp xếp quản lý khách hàng làm sao cho nó nhanh gọn nhất, tránh để khách phiền hà cũng như đợi lâu sẽ gây ra khó chịu và mất thiện cảm.

Vấn đề ở đây chính là các mô hình này đang cần quá nhiều nhân viên phụ trách trong khâu bán vé, theo như chúng tôi khảo sát thì đa phần tại quầy bán vé vào buffet lúc nào cũng có 2 – 3 người để bán vé, người thì thu tiền, người thì in ra 1 cái tem gì đó, rồi 1 người khác là dùng vé đó để đeo vào tay cho khách, và thường xuyên phải có 1 2 bảo vệ túc trực ngay lối đi vào để ngăn những người chưa mua vé đã tự ý đi vào khu vực sử dụng dịch vụ.

Như vậy chi phí bỏ ra để thuê nhân sự thực hiện công việc này đang quá nhiều và chi phí này phải liên tục duy trì qua từng tháng để có thể duy trì dàn nhân sự này hoạt động.

Vì sao gọi giải pháp quản lý bán vé cho nhà hàng đang kinh doanh mô hình buffet tiết kiệm nhất?

Như đã nói ở trên, nhu cầu về mô hình kinh doanh buffet là rất tiềm năng và có rất nhiều người đã và đang chuẩn bị mở các mô hình này rất nhiều, và vấn đề tốn kém chi phí thuê nhân sự tôi cũng đã chia sẻ ở trên. Thế thì khi đã thấu hiểu được vấn đề trên, Smartid cũng xin chia sẻ đến quý khách hàng một giải pháp quản lý bán vé cho mô hình kinh doanh buffet này, có thể chi phí bỏ ra ban đầu là nhiều, nhưng nó là chi phí 1 lần bỏ ra thôi, và mỗi tháng sau này sẽ không phải tốn thêm khoảng phí nào.

Nếu tính dài hạn ra thì rất tiết kiệm cho các chủ nhà hàng kinh doanh mô hình buffet này, vậy thì tiết kiệm ở điểm nào? Tôi sẽ chia sẻ và phân tích ngay sau đây.

Với giải pháp quản lý bán vé cho nhà hàng đang kinh doanh, chúng ta sẽ chỉ mất 1 nhân viên phụ trách bán vé và phát vé cho khách hàng, và 1 bảo vệ đứng ngay lối đi vào làm nhiệm vụ hướng dẫn khách cách check-in vé để đi vào. Như vậy thay vì phải mất 4 – 5 nhân viên làm thủ công ngay ban đầu, giờ đây chỉ mất có 2 nhân viên thôi, vậy thì chi phí đã giảm đi một nửa so với ban đầu rồi.

Mặt khác, nếu nhu làm thủ công, bạn sẽ khó lòng quản lý được tình hình doanh thu, theo chúng tôi thấy thì các mô hình này thường là người chủ sẽ không, hoặc ít khi tham gia bán vé mà việc đó chỉ dành cho nhân viên, như vậy sẽ khó lòng giám sát tuyệt đối được, với các trường hợp gian lận sẽ không thể kiểm soát chặt chẽ được.

Và song song đó, nếu như cần theo dõi doanh thu bán hàng mỗi ngày thì sẽ mất nhiều thời gian hơn khi dùng phương pháp thủ công, còn nếu dùng giải pháp quản lý bán vé thì chỉ cần 1 cái click chuột mất vài giây là có ngay một báo cáo doanh thu trong ngày, tiết kiệm rất nhiều về thời gian và công sức.

Nếu lấy ví dụ lương nhân viên là 6tr/người/tháng, thì 5 nhân viên chúng ta sẽ mất 30tr/tháng, và chi phí này sẽ duy trì liên tục qua mỗi tháng, vậy thì 1 năm bạn sẽ mất 360tr chỉ để trả lương cho đội nhân viên bán vé và bảo vệ ngay lối đi vào.

Nhưng với chi phí bỏ ra để trang bị hệ thống quản lý bán vé này chỉ mất khoảng 60 – 70tr, bạn sẽ dùng vĩnh viễn qua rất nhiều năm kèm theo chỉ trả lương cho 2 bạn nhân viên làm bán vé và bảo vệ lối vào là xong. Đó là những lý do mà chúng ta nên cân nhắc khi trang bị một hệ thống quản lý bán vé cho nhà hàng của mình.

Một hệ thống quản lý bán vé cho nhà hàng kinh doanh buffet bao gồm những gì?

1/ Máy tính cấu hình bình thường, để cài phần mềm quản lý bán vé

2/ Máy in bill, chỉ cần cổng USB cắm vào máy tính là được, làm nhiệm vụ in vé có mã QR Code để check-in

3/ Cổng xoay Tripod TS2000Plus chặn ngay lối đi vào

4/ Bộ kiểm soát QR Code chuyên dụng để xác nhận mã trên vé và cho khách hàng đi vào

Quy trình hoạt động:

Bước 1: Khách hàng khi tới sẽ đến ngay quầy vé yêu cầu mua vé

Bước 2: Nhân viên bán vé chỉ cần vài thao tác click chuột để vé được in ra thông qua máy in bill (Trên vé này sẽ có hình ảnh QR Code riêng biệt cho từng vé, và vé chỉ được dùng 1 lần)

Bước 3: Khách hàng sẽ thanh toán tiền luôn để nhận vé

Bước 4: Khách hàng di chuyển tới khu vực cổng xoay để check-in và đi vào, sau đó vé sẽ bị vô hiệu hóa.

Các bước này sẽ thực hiện cực kỳ nhanh, trung bình chỉ mất có chưa đầy 5 giây cho 1 khách hàng. Như vậy trong giờ cao điểm mà có vài chục khách cùng đến thì chúng ta sẽ thao tác rất nhanh, khách hàng sẽ không phải xếp hàng dài chờ đợi lâu rất khó chịu.

Trong quá trình thao tác bán vé, phần mềm cũng sẽ lưu lại các tác vụ, từ đó tổng hợp lại thành báo cáo doanh thu trong ngày để người chủ có thể theo dõi, nắm được tình hình kinh doanh tại quán. Mặc khác, các tác vụ khi xuất vé được lưu lại từ đó giúp cho thu chi được minh bạch hơn, không có gian lận trong quá trình bán vé, giúp cho chủ nhà hàng an tâm hơn.

Tag